Hàng loạt báo gỡ bài "bơm thổi" Thẩm mỹ viện Cát Tường

 

 

(Tinmoi.vn) Dù chưa có giấy phép nhưng thẩm mỹ viện Cát Tưởng vẫn quảng cáo rất rầm rộ về các dịch vụ đẳng cấp của mình trên nhiều báo mạng và website thông tin.

Sau khi vụ án làm chết người đem xác đi phi tang xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, hàng loạt các website lần lượt gỡ bỏ những bài pr của trung tâm thẩm mỹ này.

Thẩm mỹ viện Cát Tường 1

Rất nhiều bài pr cho thẩm mỹ viện Cát Tường bị xóa

Thẩm mỹ viện Cát Tường 2

Những bài viết trên địa chỉ cattuong.org cũng bị xóa

Trên trang web của mình tại địa chỉ cattuong.org, thẩm mỹ viện Cát Tường đăng rất nhiều thông tin về tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ bao gồm thẩm mỹ các bộ phận trên mặt; nâng ngực, mông; hút, cấy mỡ v...v. Lướt qua mục "Chúng tôi với báo chí" trên website có thể thấy trung tâm này được quảng cáo khá nhiều trên các mặt báo và trang tin. Tuy nhiên, sau khi vụ việc phi tang xác bệnh nhân của Thẩm mỹ viện Cát tường bị vỡ lở, người đọc click vào các link quảng cáo này thì đã bị xóa hoặc link sang một bài viết khác.

Khi tìm đến bài viết "Hút mỡ bụng triệt để trong một lần thực hiện" trên một trang báo có uy tín thì bài viết không tồn tại

 Thẩm mỹ viện Cát Tường 3

Và đây là bài gốc trước khi bị xóa

 

Cũng trên trang báo này, khi tìm đến bài viết "Cách lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng" thì không tìm kiếm được

 

Bài gốc trước khi bị xóa

 

Tiếp đến là bài viết "Chỉnh hình sụp mí mắt bẩm sinh" của Thẩm mỹ viện Cát Tường trên một trang báo, hiện tại không tìm thấy.

 

Phía dưới là bài gốc

Được quảng cáo khá nhiều trên các trang web, không ít người tin rằng thẩm mỹ viện Cát Tường là một trung tâm uy tín hàng đầu và gửi gắm vào đó niềm tin làm đẹp. Một vấn đề đặt ở đây, theo khoản d, Điều 13. "Quyền và nghĩa vụ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo" thì phải "Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo" trước khi đăng bài. Tuy nhiên, khi tính trung thực về các sản phẩm cũng như công nghệ của thẩm mỹ viện Cát Tường chưa được thẩm định nhưng các trang web vẫn hợp tác pr khá rầm rộ cho trung tâm thẩm mỹ này. Điều này đã dẫn đến những hệ lụy xấu và hậu quả thương tâm.

Từ sự việc trên, có thể thấy, từ quảng cáo đến thực tế là cả một mảng tối – sáng khó lường. Và những gì người ta “trưng” ra thấy thường là những điều đẹp đẽ dễ bị hoa mắt, khiến chúng ta sẵn sàng lao vào như một con thiêu thân. Đặc biệt là khi báo chí lại "tiếp tay" nhiệt tình cho họ mà không cần kiểm chứng thực hư.

Điều 13. Quyền và nghĩa vụ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo

1. Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có các quyền sau:

a) Quyết định hình thức và phương thức kinh doanh dịch vụ quảng cáo;

b) Được người quảng cáo cung cấp thông tin trung thực, chính xác về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo và các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo;

c) Tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng quy hoạch quảng cáo của địa phương và được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương thông tin về quy hoạch quảng cáo ngoài trời;

d) Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo.

2. Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có các nghĩa vụ sau:

a) Hoạt động theo đúng phạm vi, lĩnh vực đã được quy định trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và tuân thủ quy định của pháp luật về quảng cáo;

b) Kiểm tra các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo của tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần quảng cáo và thực hiện thủ tục có liên quan theo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;

c) Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo do mình trực tiếp thực hiện;

d) Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

3. Thực hiện quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Phương Đông

Nguồn: Tinmoi.vn, Nguoiduatin.vn, Tinmoi.vn.

Tin đọc nhiều